Latest Posts:

So sánh hai chiếc tivi box Himedia Q1IV và MXQ M12

Himedia Q1IV và MXQ M12 là hai chiếc Android Tivi Box giá rẻ hiện đang rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Trong bài viết này chúng ta sẽ so sánh từ vẻ bề ngoài cho đến cầu hình phần cứng và tốc độ xử lý của 2  Android tivi box này để chúng ta có thể hiểu hơn về những chiếc Box này.

So sánh ban đầu là về vỏ ngoài. Box TV Himedia Q1IV được thiết kế vô cùng giản đơn, một khối nhựa hình hộp là những gì mà bạn sẽ thấy ngay trên chiếc Himedia Q1IV. Android TV Box MXQ M12 AMlogic có hình dạng khá giống Q1IV nhưng  có vẻ được phá cách với các viền được bọc nhôm khá đẹp. Mặt trước đều không có hỗ trợ mặt hiển thị phía trước mà chỉ có đèn LED báo hiệu. Nhưng đối với một chiếc Android Box giá rẻ thì có lẽ bạn cũng không cần phải đòi hỏi quá nhiều về vỏ ngoài của chúng.

Bây giờ hãy đánh giá tiếp tới khả năng kết nối. Hai thiết bị đều hỗ trợ kết nối HDMI 1.4a Full HD 1080p, kết nối USB 2.0/3.0, khe cắm thẻ nhớ, cổng CRT. Và hỗ trợ cả kết nối mạng internet có dây và không dây LAN Enternet, WiFi chuẩn 802.11b/g/n (2.4Ghz) và hỗ trợ USB 3G. Tuy vậy thì chiếc Android Box MXQ M12 có vẻ vượt trội hơn Q1IV khi hỗ trợ thêm cổng quang Optical giúp kết nối với dàn âm thanh 5.1, 7.1, cũng như còn hỗ trợ 3 cổng USB và có thêm anten thu sóng wifi ngoài giúp thiết bị bắt sóng wifi được ở khoảng cách xa hơn, cho những tín hiệu được ổn định. So về các kết nối có lẽ MXQ M12 tỏ ra vượt trội Himedia Q1IV.



Đến đây tôi và bạn hãy nhận xét về CPU của hai chiếc Android TV Box giá rẻ này. Himedia Q1IV tích hợp chip xử lý Hisilicon Hi3798C ARM Cortex A7 1.6GHz, dòng chip được thiết kế để trang bị cho các box tv của Himedia, thiên để xử lý các tác vụ offline. Còn Android Box MXQ M12 được trang bị chip xử lý Amlogic S805 Quadcore 1.5GHz, chuyên về xử lý các tác vụ online. Hai chipset này chỉ khác nhau về xung nhịp 1.5 và 1.6 nhưng điều đó là không đáng kể và cả hai đều có lõi 4 nhân, tuy nhiên thì Himedia Q1IV xử lý các tác vụ offline vi dụ chạy video từ ổ cứng ngoài tốt hơn là xử lý các ứng dụng online như chạy các ứng dụng xem phim online. Về khả năng xử lý các tác vụ online thì MXQ M12 lại tỏ ra làm tốt hơn. Những thông số kỹ thuật khác về cấu hình là tương đương nhau khi chúng Android TV Box này đều dùng GPU Mali 450, 1GRam và với bộ nhớ trong 8G.

Bây giờ chúng ta sẽ xem hai TV Box này giải mã dữ liệu ra sao, Himedia Q1IV có vẻ như đã nhỉnh hơn M12 khi Himedia thì có thể Downmix và Passthrough âm thanh DTS-HD Master Audio và Dolby TrueHD, nó cũng giải mã tốt định dạng nén video H265. Có thể thấy là Q1IV đọc được nhiều định dạng hơn MXQ M12. Nhưng với khả năng chuyên về xử lý những tác vụ trực tuyến thì việc này cũng không làm giảm nhiều nhu cầu đơn giản của bạn. Còn đối với Q1IV thì sẽ hỗ trợ tốt cho bạn những trải nghiệm tốt nhất khi bạn xem phim qua ổ cứng ngoài.



Đồng thời thì cả 2 sản phẩm đều cho phép xem truyền hình với khoảng 200 kênh, xem video, truy cập mạng xã hội hay share dữ liệu từ điện thoại thông minh lên tivi của bạn bằng những ứng dụng khác nhau. Hai Android Box này cũng hỗ trợ các ứng dụng độc quyền giúp người dùng sử dụng thiết bị được đơn giản, đa dụng hơn. Hai sản phẩm box tivi Himedia và MXQ này cũng hỗ trợ các ứng dụng của hệ điều hành android đều có rất nhiều trên kho ứng dụng cập nhật liên tục CH-Play.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét