Latest Posts:

Cấu thành cơ bản của Smart Box Tivi

Gần như những Smart Tivi Box trên thị trường hiện nay đã được các nhãn hiệu sản xuất tích hợp chíp xử lý lõi 4, vi xử lý hình ảnh 8 nhân, với thẻ ram 2G, Chíp nhớ eMMC. Dưới đây Tech360.vn sẽ mô tả chi tiết với mọi người thành phần cốt lõi cấu thành nên một hộp Smart Tivi Box bao gồm những gì:

1. Chipset CPU:
Hầu hết các model Smart Tivi Box đều sử dụng hai loại chip là chipset VIA và chip ARM, so sánh về hiệu năng sử dụng thì chip ARM cho thấy hiệu năng tốt hơn so với chip VIA và điểm mạnh nữa của ARM là nó được sử dụng nhiều trong hệ điều hành Android. Sử dụng chipset ARM cùng hệ điều hành Android, hiện Google đã cho ra rất nhiều những sản phẩm khác nhau như Android Box tivi hay HD Player. Tính cập nhật của hệ điều hành Android cung cấp các trình duyệt web, Youtube, trò chơi…

Hiện nay thông thường trong các thiết bị Smart tivi box, phổ biến nhất là 3 dòng ARM Cortex A5, A7 và A9 tương ứng với tốc độ của mỗi phiên bản. Những ký tự A5, A7, A9 để xác định đời chipset, số lớn hơn là đời sau và về mặt lý thuyết thì đời sau có tốc độ cao hơn đời trước. Khi so sánh tốc độ xử lý của các chipset, nếu chúng có cùng số lõi thì A9 sẽ nhanh hơn A7 và nhanh hơn A5. Tuy nhiên nếu đặt hai loại chip có số lõi khác nhau thì chưa chắc đời sau đã xử lý nhanh hơn đời trước. Và mặc dù xử lý chậm hơn A9 những Cortex A5, A7 lại tiêu hao ít điện năng, qua đó giảm giá thành sản phẩm.

2. Chíp xử lý đồ họa ( GPU):
Thành phần rất quan trọng trên hệ thống của Smart tv box đó là đồ họa xử lý đồng (GPU). Vì chức năng xử lý đồ họa nên đây là phần không thể thiếu trong một chiếc HD Player và Smart Tivi Box. Những thiết bị nghe nhìn cũ thường sử dụng chip đồ họa Mali-400, nhưng hiện nay, với sự phát triển công nghệ , Chíp đồ họa Mali – 450 octa core đã được chế tạo. Công nghệ hình ảnh càng ngày càng được nâng cấp, đặc biệt độ phân giải 4K đang phổ biến nhiều hơn, nên chíp đồ họa cũng quan trọng không kém gì CPU để cấu thành một thiết bị Smart Tivi Box hoàn hảo.

3. Bộ nhớ đệm
Hiện nay các loại ram không ngừng được nâng cấp những phiên bản mới, đối với các sản phẩm Smart Tv Box chạy hệ điều hành Android thì Ram chiếm 1 phần tối quan trọng, trong việc sử lý các tác vụ online.  Dung lượng Ram càng cao thì thiết bị Android tv box chạy càng nhanh.Đối với Box Tv Smart hiện tại phần lớn được các thương hiệu tích hợp DDRam 3, với DDRam 3 thì điện năng tiêu thụ được giảm đi rất đáng kể mà tốc độ truyền dữ liệu lại tăng gấp đôi, nhanh hơn hẳn những dòng Ram cũ.

4. Bộ nhớ trong và chip nhớ
Cũng giống như các thiết bị nghe nhìn khác, bộ nhớ trong có nhiệm vụ sử dụng để lưu giữ các dữ liệu cần thiết để smart tivi box có thể hoạt động. Những chiếc Android Box TV trước đây chủ yếu sử dụng bộ nhớ trong Nand Flash, thì bây giờ các nhà sản xuất đã cải tiến đưa ra thị trường dòng chíp nhớ ( bộ nhớ trong) eMMc có khả năng trao đổi dữ liệu cao hơn rất nhiều lần so với Chíp nhớ Nand flash.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét