Latest Posts:

Đánh giá TV Box Himedia Q10IV và Minix Neo U1

Himedia Q10IV và Android TV Box Minix Neo U1 là 2 Android Box có mức giá khá gần nhau,khi mà Himedia Q10IV đã tạo được khá nhiều lời khen của người dùng thì Minix Neo U1 lại là một dòng Android Box Tivi mới nhất của Minix.

Xét về vẻ ngoài, Himedia Q10IV nhìn có vẻ gây chú ý hơn Neo U1, tuy nhiên đối với những ai thích sự gọn nhẹ thì Neo U1 lại là lựa chọn hợp lý hơn. Mẫu mã khổ lớn của Q10IV là vì dòng Smart TV Box này thiết kế cả một khay đặt ổ cứng ngoài bên trong thân của nó. Trang bị này là một nét đặc sắc lớn đối với các tín đồ phim ảnh, những khách hàng đã từng thưởng thức video offline từ ổ gắn ngoài trên những đầu HDPlayer sẽ đánh giá cao kiểu dáng này của Himedia Q10IV.

Về các kết nối, cả Himedia Q10IV và Neo U1 đều trang bị khá nhiều những cổng kết nối thông thường như AV, cổng quang SPDIF, HDMI,USB, khe cắm thẻ nhớ và OTG. Nhưng Himedia Q10IV được trang bị một cổng USB 3.0 hỗ trợ khả năng truyền tải các tệp tin được ổn định hơn, nó cũng là một ưu tiên để những ai thích tận hưởng video offline tốt hơn.

TV Box Android Himedia Q10IV bao gồm CPU Hisilicon Hi3798C Cortex A9 lõi tứ, chip đồ họa Mali 450 MP6 – 8 nhân, Ram 2GB DDR3 và 8G bộ nhớ trong. Android TV Box Minix Neo U1 được tích hợp chipset Amlogic S905 Quadcore Cortex A53 64bit, GPU 5 nhân Mali 450, Ram 2GB DDR3 và trang bị đến 16G bộ nhớ trong. Nhanh chóng nhận thấy chip xử lý đời mới Amlogic S905 được nâng cấp nhiều hơn nên hiệu suất hoạt động cũng tỏ ra ổn định hơn so với chip xử lý Hisilicon Hi3798C, ưu điểm những chip Hisilicon thì lại hoạt động cho đọc nhiều hơn về những tác vụ xử lý offline. Điểm mạnh, Minix Neo U1 lại có đến 16G bộ nhớ trong, điều này giúp các gia đình rất đơn giản để ghi lại những dữ liệu đồng thời cài đặt được rất nhiều chức năng hơn trên thiết bị. Điểm yếu duy nhất của Minix Neo U1 so với Himedia Q10IV là GPU chỉ với 5 lõi so với 8 lõi. Nhưng mà điều này lại không tác động quá nhiều đến khả năng của Minix Neo U1. Box TV Himedia Q10IV chạy hệ điều hành Android 4.4 còn Minix Neo U1 chạy hệ điều hành mới hơn Android 5.1.1 Lollipop, việc này cũng cho phép Neo U1 xử lý ổn định hơn các tính năng. Qua thử nghiệm với các nâng cấp về các chỉ số, Minix Neo U1 chạy mạnh mẽ hơn so với Himedia Q10IV về các tác vụ online, nhưng mà về những tác vụ offline thì Himedia Q10IV vẫn tỏ ra vượt trội.

Tóm lại, nếu ai cũng thích được thưởng thức tốt nhất về sự sắc nét khi xem các bộ phim siêu nét, đặc biệt là vớinhững ai thích phim ảnh yêu thích xem phim từ ổ cứng di động thì Himedia Q10IV là model không thể chất hơn. Tuy nhiên nếu các gia đình hay sử dụng chủ yếu các tác vụ online như tận hưởng phim trực tuyến, lướt web, chơi game, thưởng thức truyền hình,... thì Android Box Tivi Minix Neo U1 lại là chiếc tivi box dành cho người dùng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét